HUYẾT NHUNG HƯƠU - DINH DƯỠNG VÀNG CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT

Hẳn nhiều người đã biết Nhung hươu là một vị thuốc quý. Nhưng có một điều không mấy ai biết, về một thứ còn quý hơn, đó là Huyết nhung hươu, thường được lấy rất nhanh ngay sau khi cắt nhung. Mỗi giọt huyết hươu lấy về được coi như những viên “kim cương” mà mẹ thên nhiên ban tặng cho loài hươu, có giá trị dinh dưỡng cao. Với con người, huyết nhung hươu có khả năng bổ khí, dưỡng huyết, đặc biệt tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ.

HUYẾT NHUNG HƯƠU LÀ GÌ?

Huyết nhung hươu là máu của hươu, được thu về trong quá trình khai thác nhung hươu. Đây chính là thứ nuôi dưỡng và phát triển phần nhung hươu, chính vì thế, nó mang theo tất cả những chất dinh dưỡng và có công dụng như nhung hươu.

Huyết nhung khác hoàn toàn với huyết hươu. Huyết nhung là máu được lấy từ phần nhung hươu, được dùng như một vị thuốc vì có giá trị dinh dưỡng cao. Trái lại, Huyết hươu là máu của con hươu, giá trị dinh dưỡng thấp hơn huyết nhung rất nhiều vì các thành phần được phân bổ đều khắp cơ thể hươu.

QUY TRÌNH LẤY HUYẾT NHUNG HƯƠU

Thường nhung hươu chỉ được thu hoạch mỗi năm một lần vào dịp đầu xuân, cá biệt thì có con thu được 2 lần/năm, tùy theo chế độ chăm sóc, thời tiết nên huyết nhung càng trở nên quý, hiếm, cần lấy có chừng mực và thận trọng để không làm hại đến hươu. Quy trình thu huyết do đó cũng trải qua nhiều bước:

  • Sau khi cắt lộc nhung người ta lấy vật dụng thường là cốc để hứng lượng huyết ít ỏi đang chảy ra trên chỗ nhung hươu vừa cắt.
  • Thời gian hứng huyết thường khoảng 2 phút trước khi tiến hành xử lý cầm máu lại cho hươu.
  • Công nghệ xử lý huyết tươi của động vật phải được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả, nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của vi sinh vật để đảm bảo chất lượng huyết hươu tốt nhất.
  • Để không bị mất đi các thành phần có hoạt tính sinh học và hạn chế hoặc loại bỏ việc sử dụng các chất bảo quản, huyết hươu khô cần được hút chân không và ở một nhiệt độ không quá 40 độ C.
  • Sau khi xử lý, huyết hươu khô thành phẩm tiêu chuẩn có màu nâu sẫm với độ ẩm khoảng 9%.

Sau khi lấy huyết xong, người ta phải cầm máu ngay cho hươu bằng mực tàu trộn với than gỗ rồi bôi lên chỗ mới cưa. Sau đó lấy miếng vải gạc/vải thường thật sạch, bọc lấy để ruồi muỗi không đậu vào, sinh dòi bọ. 

LOÀI HƯƠU NÀO CHO HUYẾT TỐT NHẤT?

Tùy theo từng loại hươu, kích thước nhung hươu, số tuổi, tình hình sức khỏe hươu cũng như khí hậu vùng nuôi… mà mỗi con hươu cho ra số lượng cũng như chất lượng huyết khác nhau (theo thống kê huyết nhung hươu chiếm khoảng 5-20% thành phần của nhung hươu, sự chênh lệch rất lớn).

Trong cuốn “Nhưng cây thuốc và vị thuốc Việt Nam”, Giáo sư - Tiến sĩ Đỗ Tất Lợi đã viết: “Huyết nhung được coi là loại nhung quý nhất: Nhung ngắn, mềm, mọng máu, chưa phân nhánh”. Loại nhung như vậy thường được tìm thấy ở những con hươu được chăn thả ở vùng khí hậu lạnh, thân lớn, khỏe mạnh, ăn nấm, cỏ và thảo dược. như hươu đỏ Caspian hay hươu Maral vùng Siberia, nhất là giống Maral ở Siberia, Nga. Các nhà khoa học Xô Viết cũng từng so sánh nhung hươu ở đây với những nơi khác về axit amin hay nguyên tố vi lượng thì thấy chất lượng ở đây có nhiều điểm nổi trội hơn hẳn, trong đó phải kể đến tinh chất Pantocrin giúp tăng gấp đôi sự dẻo dai của bắp thịt và hệ thống thần kinh.

SẢN PHẨM HUYẾT NHUNG HƯƠU CỦA ALTAI SIBIRI

Altai Sibiri là thương hiệu lâu năm về nhập khẩu nguyên liệu và sản xuất các chế phẩm liên quan đến Nhung hươu với nguồn nhập là ngay tại trang trại Altai của Nga. Trong đó có Huyết nhung hươu được lấy từ giống hươu Maral thuần, qua khâu chế biến, xử lý công nghệ và đóng gói về Việt Nam. Để dễ bảo quản và thuận tiện cho người bệnh, Huyết nhung hươu của Altai Sibiri được chế thành dạng bột và đã có chứng nhận về An toàn thực phẩm của Bộ Y tế.

CÁCH DÙNG HUYẾT NHUNG HƯƠU SIBIRI

Nhung hươu Altai Sibiri có thể sử dụng theo 3 cách: 

  • Ngâm rượu: Cứ 100g huyết nhung hươu cho ngâm với 2l rượu tinh khiết 40 độ. Ngâm trong thời gian 30-40 ngày là dùng được. Mỗi ngày dùng 30ml vào buổi tối.
  • Nấu cháo: Cháo ninh nhừ, sau đó giảm nhiệt độ bếp xuống 70 độ, cho ¼ thìa café huyết nhung hươu vào khuấy đều để 5 phút thì dùng được. Có thể cho thêm đường/ruốc thịt vào cho dễ ăn.
  • Ngâm mật ong: Cho huyết nhung hươu 100g vào bình rồi đổ 1/4 lít mật ong vào ngâm trong vòng 35 – 40 ngày là có thể đem dùng được. Huyết nhung mật ong pha kèm nước ấm, uống vào buổi sáng giúp khai thông khí huyết, tăng cường sức đề kháng.
LIÊN HỆ

Đặt mua ngay sản phẩm Huyết nhung hươu tại website hoặc gọi ngay vào số điện thoại 0338 048 222.

  • Công ty Cổ phần phân phối Altai Sibiri Việt Nam
  • Địa chỉ: 295 Hoàng Hoa Thám - Liễu Giai - Ba Đình - HN

 

10 (2)Dinh dưỡng VÀNG cho sức khỏe gia đình Việt 

 

Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT ️🎯
SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT ️🎯
BỆNH THIẾU MÁU Ở NỮ GIỚI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
BỆNH THIẾU MÁU Ở NỮ GIỚI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
GIẢI PHÁP LÝ TƯỞNG HỖ TRỢ CHO NAM GIỚI YẾU SINH LÝ
GIẢI PHÁP LÝ TƯỞNG HỖ TRỢ CHO NAM GIỚI YẾU SINH LÝ
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?