Những loại thực phẩm giúp tăng cân tự nhiên cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

1 Những loại thực phẩm giúp tăng cân tự nhiên cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Việc điều chỉnh chế độ ăn uống là điều quan trọng nhất để cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Phụ huynh hãy xem bài viết dưới đây để tìm hiểu về các loại thực phẩm giúp trẻ tăng cân nhanh chóng và an toàn nhất nhé!


 

  • Nguyên tắc bổ sung thực phẩm giúp tăng cân cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

 


Trước khi lựa chọn những loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất phù hợp và tốt cho con, bố mẹ nên hiểu được những nguyên tắc “vàng” sau đây:


Bổ sung theo nhu cầu về độ tuổi, thể trạng của trẻ


Với mỗi độ tuổi và các mốc phát triển của trẻ thì bố mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Bởi bộ máy hoạt động của cơ thể trẻ thay đổi, cùng với đó là nhu cầu dinh dưỡng cũng khác nhau. Ví dụ như với những trẻ mới bắt đầu tập ăn bổ sung thì nên dùng thịt nạc (lợn, gà), lòng đỏ trứng gà giàu đạm nhưng dễ tiêu, đến tháng thứ 7 có thể ăn thịt bò, cá, tôm, cua…; những tháng sau thì ăn đa dạng hơn.


Kết hợp thực phẩm linh hoạt, đa dạng

Ngoài việc kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ, bố mẹ cũng nên bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ như men vi sinh, canxi, kẽm…các vitamin và khoáng chất cũng giúp cải thiện cân nặng của trẻ đáng kể. Đồng thời, thực đơn hằng ngày của con cũng phải có sự đa dạng về món ăn và thay đổi linh hoạt. Tránh tình trạng lặp đi lặp lại một món, rất dễ gây cảm giác nhàm chán cho bé.


Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng

Các chất dinh dưỡng chỉ thực sự phát huy tác dụng tốt nhất khi được bổ sung vừa đủ và cân bằng với nhau. Theo Viện dinh dưỡng Quốc gia, một bữa ăn cần cân đối 4 nhóm thực phẩm chính đó là tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đây chính là nền tảng quan trọng quyết định đến sức khỏe, năng lượng và sự tăng trưởng cả về thể chất và trí tuệ của trẻ.

2 Một số loại thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng:

 


Phô mai



Phô mai là “ứng cử viên sáng giá” đầu tiên để trả lời cho câu hỏi “Trẻ chậm tăng cân ăn gì?”. Phô mai là một sản phẩm làm từ sữa chứa nhiều dinh dưỡng với hàm lượng đạm, canxi và chất béo dồi dào, giúp cung cấp năng lượng và nhanh chóng khắc phục cân nặng cho trẻ. Sản phẩm này có vị béo, ngậy đặc trưng nên được rất nhiều trẻ yêu thích.

Bố mẹ có thể chế biến phô mai thành những món ăn mới đem lại sự mới mẻ cho con như: bánh mì kẹp phô mai, trộn phô mai với salad rau củ hay rán trứng với phô mai… Tuy nhiên không nên thay thế phô mai hoàn toàn cho các thực phẩm khác.


Protein từ thịt, cá



Protein là một trong 4 nhóm dinh dưỡng chính và quan trọng cần có trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ. Đặc biệt thịt và cá là 2 loại thực phẩm giàu năng lượng, rất thích hợp cho trẻ chậm tăng cân. Tuy vậy, với những thực phẩm quen thuộc và phổ biến như thịt và cá thì bố mẹ nên tham khảo những cách chế biến mới lạ, phù hợp cho trẻ, tránh cảm giác nhàm chán và không hứng thú khi ngồi vào bàn ăn.


Ngũ cốc và tinh bột




Ngũ cốc và tinh bột không thể thiếu trong danh sách thực phẩm “Trẻ chậm tăng nên ăn gì?”. Đây cũng thuộc nhóm 4 chất dinh dưỡng cơ bản, cung cấp nguồn năng lượng chính cho trẻ mỗi ngày. Đồng thời chúng có hiệu quả tích cực trong công cuộc “vỗ béo” trẻ. Cơm, ngũ cốc, xôi, khoai tây, mỳ… đều là những thực phẩm chứa nhiều tinh bột tốt cho trẻ.


Các loại hạt



Nếu bạn vẫn chưa biết thì trong các loại hạt nói chung chứa rất nhiều calorie, khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sự tăng trưởng và phát triển trí não của trẻ. Thay vì cho con ăn những món ăn vặt thiếu lành mạnh thì giờ đây bố mẹ có thể thay thế chúng bằng các loại hạt, vừa là một thức ăn thêm cho con lại vừa có thể cải thiện cân nặng của trẻ mỗi ngày.


Sữa và các sản phẩm từ sữa



Sữa là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ. Đây là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như các vi chất quan trọng khác. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên cho con ăn thêm các sản phẩm từ sữa như váng sữa, sữa chua dạng đặc hoặc dạng uống…Chúng vẫn có tác dụng giúp trẻ tăng cân lại vừa thay đổi khẩu vị của trẻ, trong trường hợp trẻ chỉ uống sữa không. Đồng thời, sữa chua cũng giúp tăng lợi khuẩn, kích thích quá trình tiêu hóa, trẻ sẽ nhanh đói hơn, có cảm giác thèm ăn, nhờ vậy sẽ ăn ngon miệng và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.


Rau củ, trái cây



Các loại rau củ, trái cây là nguồn thực phẩm bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp bé phát triển cân đối, lành mạnh cả về thể chất và trí tuệ. Vì vậy việc thêm rau củ, trái cây vào trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ là điều cần thiết nếu bố mẹ muốn cải thện cân nặng của con.


Quả hạch khô



Trong các loại quả hạch khô như óc chó, macca, hạnh nhân, hạt chia chứa rất nhiều omega thực vật, vitamin, chất xơ và nhiều năng lượng. Đây cũng là một trong những thực phẩm bổ sung đem lại nguồn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ.


Những sản phẩm giàu acid amin



Acid amin là thành phần chính cấu tạo nên protein, giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ các cơ, xương, tế bào hồng cầu và các tế bào khác trong cơ thể. Bổ sung đầy đủ 8 acid amin thiết yếu, 2 acid amin bán thiết yếu sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, ngủ ngon, tăng sức đề kháng. Những sản phẩm giàu acid amin cũng là một một ý hay cho nỗi băn khoăn “Trẻ chậm tăng cân ăn gì?”.


Sản phẩm làm từ nhung hươu



Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nhung hươu là một loại nguyên liệu thực phẩm rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, đặc biệt là với trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng:


  • Tăng cường sức đề kháng: Trong nhung hươu có chứa hơn 40 loại acid amin khác nhau và rất nhiều vitamin. Khi sử dụng nhung hươu, cơ thể sẽ hấp thụ được rất nhiều dưỡng chất có lợi, giúp tăng cường sức đề kháng. Hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.
  • Khắc phục tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon ngủ tốt: Nhung hươu còn chứa rất nhiều chất đạm, lipit. Các chất này kết hợp với vitamin giúp cải thiện tình trạng biếng ăn. Bé sẽ có cảm giác ngon miệng và ăn nhiều hơn.
  • Kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường chức năng trao đổi chất: các axit béo và protein bên trong nhung hươu giúp ích rất nhiều cho hệ trao đổi chất. Hệ tiêu hóa được kích thích và làm việc hiệu quả hơn. Các chất dinh dưỡng từ đó hấp thụ nhanh hơn và hệ trao đổi chất hoạt động tốt hơn. Hệ trao đổi chất làm việc tích cực giúp bé tăng cân và mau lớn.

Trong đó, nhung hươu có nguồn gốc từ Hươu Đỏ Maral ở vùng núi Altai Siberia Liên Bang Nga là có chất lượng tốt nhất. Phụ huynh khi tìm mua các sản phẩm làm từ nhung hươu nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ vùng này nhé!


BỘT NHUNG HƯƠU SIBIRI - THỰC PHẨM CHỨC NĂNG HỖ TRỢ TĂNG CÂN CHO TRẺ BIẾNG ĂN, SUY DINH DƯỠNG



Bột Nhung Hươu Sibiri là nguyên liệu thực phẩm được bào chế từ nhung hươu khô của Hươu Đỏ Maral - loại Hươu sinh sống chủ yếu tại vùng núi Altai Siberia Liên Bang Nga. 


Hươu Maral được nuôi thả bán hoang dã, chỉ ăn những loại nấm, địa y, thảo mộc quý hiếm, uống nước suối tinh khiết và không khí trong lành, hoang sơ nhất nên chất lượng Nhung Hươu luôn được các chuyên gia đánh giá là tốt nhất. Cũng chính vì vậy, Bột Nhung Hươu Sibiri là một trong những chế phẩm thượng hạng của Nhung hươu Altai Siberia.


Bột Nhung Hươu Sibiri là sản phẩm hoàn hảo vấn đề biếng ăn, chậm tăng cân và suy dinh dưỡng ở trẻ, với thành phần gồm: Protide, Lipide, 25 loại acid amin cần thiết cho cơ thể, các khoáng chất và hoạt chất sinh học, các hormone và enzhyme.



Chỉ cần đều đặn dùng 2-5g bột nhung hươu để nấu cháo, nấu canh trong bữa ăn hàng ngày của trẻ, tình trạng biếng ăn sẽ nhanh chóng được cải thiện và sức khỏe thể chất của trẻ cũng sẽ tiến triển rõ rệt. 


Có Bột Nhung Hươu Sibiri, bé sẽ ăn ngon miệng hơn mỗi ngày và phát triển sức khỏe toàn diện, giúp bố mẹ giải quyết nỗi lo con biếng ăn, suy dinh dưỡng.


BỘT NHUNG HƯƠU SIBIRI - BÉ KHOẺ, MẸ AN TÂM!

Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

⁉ GIẢI ĐÁP 7749 THẮC MẮC VỀ VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS
⁉ GIẢI ĐÁP 7749 THẮC MẮC VỀ VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG TRƯỚC DỊCH BỆNH
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG TRƯỚC DỊCH BỆNH
8 PHÚT HIỂU TẤT TẦN TẬT BỘ SƯU TẬP NHUNG HƯƠU CỦA ALTAI SIBIRI
8 PHÚT HIỂU TẤT TẦN TẬT BỘ SƯU TẬP NHUNG HƯƠU CỦA ALTAI SIBIRI
HÌNH TƯỢNG LOÀI HƯƠU TRONG VĂN HÓA – BIỂU TƯỢNG CHO SỨC KHỎE, MAY MẮN, TÀI LỘC
HÌNH TƯỢNG LOÀI HƯƠU TRONG VĂN HÓA – BIỂU TƯỢNG CHO SỨC KHỎE, MAY MẮN, TÀI LỘC