Tinh trùng loãng – căn nguyên gây hiếm muộn ở nam giới

1. Tinh trùng là gì?

Tinh trùng là một phần của tinh dịch, tức là chúng nằm bên trong lượng chất lỏng khi nam giới xuất ra bên ngoài. Tinh trùng chính là tế bào sinh sản của nam giới, mang hình hài của những con nòng nọc được cấu tạo bởi 3 bộ phận chính là đầu, thân và đuôi. Tinh hoàn có chức năng sản xuất tinh trùng và tinh dịch chính là nơi bao bọc và nuôi dưỡng chúng. 

2. Như thế nào được xem là tinh trùng loãng?

Trung bình mỗi nam giới khi xuất tinh bình thường đạt lượng tinh dịch với thể tích khoảng 2 - 5 ml. Tinh dịch bao gồm lượng nhỏ tinh trùng và dịch, trong đó mật độ tinh trùng đảm bảo khoảng 20 triệu con/ml. Nếu mật độ tinh trùng thấp hơn 10 triệu con/ml thì là tinh trùng loãng.

Dưới con số tối thiểu, lượng tinh trùng được coi là thấp, đồng nghĩa với khả năng sinh sản của nam giới cũng sẽ kém đi. 

Tinh trùng loãng – căn nguyên gây hiếm muộn ở nam giới - Ảnh 1.
 

Nếu mật độ tinh trùng thấp hơn 10 triệu con/ml thì là tinh trùng loãng

3. Nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng loãng

Nguyên nhân gây tinh trùng loãng không phải lúc nào cũng được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân gây tình trùng loãng là do thói quen sống hoặc dinh dưỡng thì việc khắc phục tương đối dễ dàng, nhất là khi phát hiện bệnh sớm. Nếu do nguyên nhân bệnh lý, cần điều trị triệt để mới có thể cải thiện được số lượng tinh trùng cũng như chức năng sinh sản.

3.1. Nguyên nhân bệnh lý

Do bẩm sinh: Tiêu biểu là lạc tinh hoàn (tinh hoàn ẩn); các dị tật cơ quan sinh dục như teo tinh hoàn, thắt ống dẫn tinh...

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tình trạng này sẽ gây ra áp lực lớn tới tinh hoàn, ảnh hưởng tới lưu lượng máu đến tinh hoàn, hạn chế sản xuất và giải phóng tinh trùng và dẫn đến tinh trùng loãng.

Nhiễm trùng: Nhiễm trùng đường tình dục gây viêm cơ quan sinh sản hoặc các bệnh lý xã hội (như bệnh lậu) cũng là một trong những nguyên nhân bệnh lý gây ít tinh trùng.

Khối u: Khối u bất thường, có thể là ác tính hoặc lành tính trong tinh hoàn đều ảnh hưởng đến chức năng sản xuất tinh trùng của cơ quan này.

Rối loạn hormone: Các hormone sinh dục nam có vai trò quan trọng để sản xuất tinh trùng cả về số lượng và chất lượng. Các hormone này được tạo ra bởi tuyến yên, vùng dưới đồi hoặc ngay trong tinh hoàn.

Ngoài ra còn 1 số nguyên nhân bệnh lý ít gặp hơn gồm: tổn thương hoặc bệnh lý ở ống dẫn tinh trùng, kháng thể kháng tinh trùng hoặc do xuất tinh ngược dòng (tinh trùng xuất tinh không ra ngoài bình thường mà đi ngược lại hòa tan với nước tiểu.

Tinh trùng loãng – căn nguyên gây hiếm muộn ở nam giới - Ảnh 2.

Nguyên nhân gây tinh trùng loãng không phải lúc nào cũng được xác định rõ ràng. Ảnh minh họa

3.2. Nguyên nhân thói quen sống

- Xuất tinh thường xuyên. 

- Không phải xuất tinh do đạt cực khoái. 

- Dinh dưỡng thiếu kẽm.

- Lạm dụng đồ uống có cồn và chất kích thích.

4. Tinh trùng loãng có chữa được không?

Khi nhận thấy tinh trùng có dấu hiệu bất thường cần được chẩn đoán để xác định chính xác có phải là tinh trùng loãng và các vấn đề sức khỏe nào liên quan khác hay không. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ thăm hỏi tiền sử sức khỏe, uống rượu, hút thuốc lá hoặc bệnh lý liên quan để có thể chẩn đoán chính xác hơn.

Không phải tất cả các trường hợp tinh trùng loãng đều phải tiến hành điều trị. Nếu sức khỏe và chất lượng tinh trùng vẫn tốt và tỷ lệ tinh trùng vẫn đảm bảo khả năng thụ thai thì có thể không cần điều trị. Biện pháp áp dụng khắc phục sẽ là cải thiện số lượng, chất lượng tinh trùng tại nhà bằng thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống lành mạnh. 

Các trường hợp tinh trùng loãng do nhiễm trùng hoặc bệnh lý thì buộc phải điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Tác dụng của nhưng hươu theo y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, nhưng có vị ngọt, mặn, tính ôn. Quy kinh thận, tâm, can, tâm bào. Công năng: bổ dương, bổ thận dương, được dung trong các trường hợp thận dương kém, sinh dục kém, yế sinh lý, liệt dương, hoạt tinh, đau lung, chân tay lạnh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, bang lậu đới hạ, tử cung lạnh, tắc tia sữa. Ngoài ra, nhung có tác dụng dinh tinh tủy, mạnh gân xương, ích huyết, dung trong các trường hợp thiếu máu, người gầy yếu xanh xao, trẻ em chậm liền thóp, chậm lớn, chậm mọc răng, chậm biếtđi, người già gầy yếuđi lại khó khan. Nhung là vị thuốc quý, vì từ nhung người ta thấy có các thành phần như panjtocrin, 52.5% protid, 2.5% lipid, các muối CaCO3, các chất keo, các nguyên tố vi lượng, sắt, magie… nhưng có tác dụng xúc tiến sự sinh trưởng của động vật, thúc đẩy quá trình tái sinh của tổ chức, tang hồng cầu và tiểu cầu, tăng nhu động ruột và dạ dày, lợi tiểu, dung với liều lớn làm huyếtáp hạ, biên độ co bóp của tim tăng, tim đập nhanh hơn.

Bổ thận tráng dương

Nhung hươu là vị tuốc quan trọng giúp bổ thận tráng dương, bổ tinh điền tủy. Lâm sang đã dung nhung hươu để trị liệu các bệnh liệt dương, xuất tinh sớm, lãnh cảm, vô sinh, di tinh, hoạt tinh, tiểu són, tiêu chảy do lạnh… các chứng thận dương bất túc….

Sinh tinh cường cốt

Nhung hươu là tinh chất của cốt huyết, có tác dụng bổ gan, thận, “thận tang tinh chủ cốt, can tàng huyết chủ cân’, có lợi đối với tinh huyết, cường gân tráng cốt, có thể trị mệt mỏi suy nhược cơ thể, hoa mắt chóng mặt.

Ôn hàn chỉ đới

Dùng để chủ trị bệnh bạch đới, lạnh bụng lạnh tứ chi, mỏi lung mền gối, chóng mặt, hoa mắt, thận bất túc, hư hàn đới…

Thoát động sinh cơ

Nhung hươu có tác dụng bổ tinh huyết, ôn tinh có thể đả thông kinh lạc, trị các vết lở loát lâu ngày, hoặc các chứng bệnh âm hư nội hãm, thoát độc sinh cơ.

5. Giải pháp hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho nam giới

TPBVSK nhung hươu - Cervus Elaphus Sibiri là sản phẩm của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Altai Sibir. Sản phẩm được sản xuất với nguyên liệu chính từ nhung hươu Altai Sibiri (Liên Bang Nga) như: bột nhung hươu, bột huyết nhung hươu, cao ban long, bột lộc giác.

Tinh trùng loãng – căn nguyên gây hiếm muộn ở nam giới - Ảnh 3.

TPBVSK nhung hươu Cervus Elaphus Sibiri được chế biến kết hợp giữa phương pháp cổ truyền và trên dây chuyền công nghệ hiện đại, các khâu đều được kiểm định cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi cho ra thành phẩm. Nhung hươu Cervus Elaphus Sibiri được sản xuất tại nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP, theo quy trình khắt khe, tuân thủ và kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt không quá 80 độ C nhằm lưu giữ được các hợp chất quan trọng trong nhung hươu.

Khi chế biến ra thành phẩm TPBVSK Nhung hươu Cervus Elaphus Sibiri, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giúp bổ thận, ích huyết, bổ tuỷ, mạnh gân cốt, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ giúp cơ thể khỏe mạnh.

TPBVSK Nhung hươu Cervus Elaphus Sibiri có nguồn gốc tự nhiên nên an toàn, không độc hại, lành tính đối với người dùng nên có thể sử dụng thường xuyên để hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Nên sử dụng liệu trình 3 tháng trở lên để đem lại hiệu quả tốt.

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho những người suy nhược cơ thể, người cao tuổi, nam giới, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, những người mới ốm dậy thể lực còn yếu cần tăng cường sức khỏe.

Cách dùng:

Trẻ trên 10 tuổi và người lớn. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên.

Uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ với nước sôi để nguội.

Dùng duy trì: Ngày dùng 1 viên. Mỗi đợt từ 2 – 3 tháng.

Bảo quản: Để nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Để xa tầm tay của trẻ em.

Thời hạn sử dụng sản phẩm: 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Ngày sản xuất và hạn sử dụng được ghi trên bao bì sản phẩm.

Để mua được TPBVSK Cervus Elaphus Sibiri chất lượng cao, tránh mua phải hàng giả hàng nhái và tư vấn miễn phí, người dùng có thể liên hệ:

Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Altai Sibiri

Địa chỉ: 323 Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0913310313.

Hoặc mua hàng chính hãng tại Link: https://altaisibiri.com.vn/.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/tinh-trung-loang-can-nguyen-gay-hiem-muon-o-nam-gioi-16922120115214867.htm?utm_source=dable

Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

Cao nhung hươu với người bệnh tim
Cao nhung hươu với người bệnh tim
Nguyên nhân và hậu quả của tình trạng trẻ biếng ăn, chậm lớn
Nguyên nhân và hậu quả của tình trạng trẻ biếng ăn, chậm lớn
NGÀY 13/06/2021: VẪN XUẤT SẮC HOÀN THÀNH 1133 SUẤT CHÁO NHUNG HƯƠU GỬI TẬN TAY CÁC Y BÁC SĨ TẠI BẮC GIANG
NGÀY 13/06/2021: VẪN XUẤT SẮC HOÀN THÀNH 1133 SUẤT CHÁO NHUNG HƯƠU GỬI TẬN TAY CÁC Y BÁC SĨ TẠI BẮC GIANG
ALTAI SIBIRI - NHUNG HƯƠU NGA NHẬP KHẨU SỐ 1 VIỆT NAM
ALTAI SIBIRI - NHUNG HƯƠU NGA NHẬP KHẨU SỐ 1 VIỆT NAM