SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT ️🎯

Khi chúng ta sinh ra đã được tạo hóa ban tặng cho một tấm khiên giúp bảo vệ sức khỏe khỏi các vi khuẩn, vi rút - sức đề kháng. Tuy nhiên, không mấy ai hiểu rõ sức đề kháng là gì, phải làm thế nào để duy trì và nâng cao nó. Điều này dẫn đến việc chủ quan khi chăm sóc sức khỏe, đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh phức tạp.

Sức đề kháng là gì? 

Đầu tiên, hãy tìm hiểu về sức đề kháng. Đây chính là khả năng giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, ngăn không cho chúng xâm nhập vào cơ thể. Sức đề kháng có 2 loại: tự nhiên và tổng hợp. Tấm khiên bảo vệ khi bạn vừa chào đời là sức đề kháng tự nhiên. Nhưng nó không thể hoạt động một mình mà cần có sự giúp sức của sức đề kháng tổng hợp - là những gì có thể hưởng được từ việc tiêm phòng vacxin, tập thể dục và đặc biệt là thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Điều gì sẽ xảy ra khi sức đề kháng suy giảm?

Sức đề kháng yếu cũng là lúc tấm khiên bảo vệ bạn không còn đủ sức để đấu lại các vi khuẩn, vi rút xâm nhập. Khi đó, cơ thể cũng sẽ phải chịu một số tác động tiêu cực, có thể kể đến như:

 

  • Dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi

 

Dù cho ngủ đủ giấc hoặc nghỉ ngơi đủ giờ, người có sức đề kháng kém cũng rất dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống. Bạn có thể thường cảm thấy mình không có sức lực, bị suy nhược tinh thần, ủ rũ, hoặc thậm chí hay đau nhức, mỏi tại phần eo và đầu gối.

64-2

Người bị suy giảm sức đề kháng thường dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi

 

  • Dễ bị lây bệnh

 

Trong thời điểm giao mùa hay thay đổi thời tiết dễ sinh sôi các loại vi rút, đặc biệt là có vi rút cúm. Người nào có sức đề kháng kém sẽ có ít khả năng chống lại các mầm bệnh này hơn và dễ bị bệnh hơn. Do đó khi thường xuyên hoặc dễ mắc bệnh, tức là cơ thể của bạn đang phát tín hiệu không khỏe, vậy nên hãy nghĩ đến việc làm cách làm thế nào để cải thiện sức đề kháng của mình.

 

  • Chậm hấp thu các chất dinh dưỡng

 

Người có sức đề kháng khỏe thì sẽ có một hệ tiêu hóa tốt với khả năng hấp thụ tối ưu các chất dinh dưỡng. Nhưng một khi sức đề kháng suy giảm thì hệ thống tiêu hóa hấp thụ kém hơn nhiều. Chưa hết, còn dễ xảy ra các hiện tượng buồn nôn, tiêu chảy khi ăn phải đồ thiếu vệ sinh.

Phải làm gì để sức đề kháng được nâng cao?

  • Chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp

Việc ăn uống chiếm một vị trí quan trọng trong việc cải thiện và nâng cao sức đề kháng bởi đây là nguồn hấp thụ phần lớn chất cần thiết cho cơ thể. Do đó, bạn cần duy trì một chế độ ăn khoa học, đủ chất nhưng cũng phải phù hợp với cơ địa và khả năng chuyển đổi chất của cơ thể. Chẳng hạn, nếu ăn quá ít calo, bạn sẽ bị thiếu năng lượng cho một ngày, còn ăn quá nhiều thì có thể tăng cân và dễ nhiễm trùng hơn.

Một chế độ ăn lành mạnh là đảm bảo được sự cân bằng giữa các thành phần quan trọng như protein, lipid, tinh bột (glucid), chất xơ, vitamin và chất khoáng. Trong đó tinh bột nên chiếm 50-60%, và nguồn protein nên chọn từ những thực phẩm có thành phần omega-3 và các chất không béo.

  • Vận động vừa đủ, không nên quá sức 

Có một sự thật mà nhiều người chưa biết, đó là tập thể dục sẽ giúp tăng IgA và các globulin miễn dịch. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi tập thể dục đều đặn, cường độ vừa phải như đi bộ 45 phút/ngày với 5-7 ngày trong  tuần thi lượng IgA và globulin tăng lên đáng kể. Điều này rất hữu ích trong việc hỗ trợ sức đề kháng, làm ức chế sự xâm nhập và nhân lên của một số vi rút. Bên cạnh đó, vận động hay tập thể dục cũng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, tích cực hơn và rút ngắn quá trình chữa lành vết thương.

  • Tiêm ngừa vắc-xin định kỳ

Việc tiêm phòng vắc-xin theo định kỳ cũng có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh lý cụ thể, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng nhờ việc phối hợp hệ miễn dịch của cơ thể để hình thành các cơ chế miễn dịch. Trong thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng, tiêm phòng vắc-xin cũng là một biện pháp được khuyến khích để tăng sức đề kháng.

  • Thường xuyên vệ sinh cá nhân

Giữ vệ sinh cá nhân là một yếu tố luôn được chú trọng khi nhắc đến sức khỏe. Công việc này không khó nhưng đôi khi thường bị quên đi do không hình thành thói quen từ sớm. Vậy nên sau khi đọc bài viết này, bạn có thể tăng sức đề kháng để bảo vệ sức khỏe của mình nhờ các nguyên tắc vệ sinh cơ thể hàng ngày như rửa tay thường xuyên (trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh), tắm rửa thường xuyên, đánh răng đều đặn (ít nhất 2 lần/ngày), sử dụng đồ cá nhân riêng, che miệng khi ho hoặc hắt xì và rửa tay ngay sau đó.

  • Bổ sung các dưỡng chất tăng cường sức đề kháng

Bên cạnh việc ăn uống thì cơ thể cần được bổ sung các dưỡng chất có lợi trong việc giúp sức đề kháng cải thiện tốt hơn. Từ xa xưa, y học cổ truyền đã tìm ra được những dược liệu quý như hoàng kỳ - bài thuốc hơn 2000 năm xuất phát từ Trung Hoa hay huyết nhung hươu - giọt hồng quý hiếm từ Nhung hươu nhằm hỗ trợ cho những ai bị suy giảm hệ miễn dịch hay sức đề kháng yếu. Ngày nay, với công nghệ hiện đại, các nhà nghiên cứu của Altai Sibiri đã tìm hiểu và kết hợp thành công hai loại dược liệu này để tạo nên sản phẩm King Blood - Bổ huyết Sibiri.

64Có King Blood, tăng sức đề kháng, sức khỏe dâng tràn

King Blood là một sản phẩm của Altai Sibiri - thương hiệu 10 năm trong nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm nhung hươu dành cho sức khỏe người Việt. Trong mỗi viên nén của sản phẩm có chứa Huyết nhung hươu khô, Bột gạc hươu, cao hà thủ ô, đẳng sâm, Huyết đằng, Đương quy, Bạch truật, Hoàng kỳ, Kỷ tử, Cao ích mẫu, Cao ban long Sibiri, Vitamin C, Vitamin E… đều là những dưỡng chất cần thiết cho một hệ miễn dịch và sức đề kháng khỏe mạnh. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ bổ huyết, dưỡng khí, tăng thể lực cho người sử dụng.

MUỐN ĐỀ KHÁNG KHỎE - DÙNG NGAY KING BLOOD

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: 

https://altaisibiri.com.vn/king-blood-bo-huyet-sibiri-252336 

Để được tư vấn cụ thể và miễn phí về sản phẩm cũng như liều dùng phù hợp, hãy nhanh chóng liên hệ với Altai Sibiri theo số điện thoại: 0338 048 222 hoặc tại:

  • Công ty Cổ phần phân phối Altai Sibiri Việt Nam
  • Địa chỉ: 
    • Cơ sở 1: 295 Hoàng Hoa Thám - Liễu Giai - Ba Đình - HN
    • Cơ sở 2: Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công An - 278 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

CHĂM SÓC TRẺ BỊ SUY DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH
CHĂM SÓC TRẺ BỊ SUY DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NHUNG HƯƠU
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NHUNG HƯƠU