NHUNG HƯƠU - CÂU CHUYỆN CỦA MỘT TRONG TỨ ĐẠI DANH DƯỢC

Chuyện kể rằng, hàng năm vào cuối mùa hạ, sừng hươu rụng đi để rồi mùa xuân năm sau một lớp sừng mới được mọc lên. Sừng mới mọc rất mềm, phủ đầy lông, chỉ cần sờ lên có thể cảm nhận rất rõ sự êm ái, ấy người ta gọi là nhung. Và con người trong công cuộc tìm kiếm những sản vật quý giá từ thiên nhiên đã phát hiện ra nhung hươu với hàng trăm công dụng đáng kinh ngạc. Từ đó, nhung hươu được xếp vào hàng tứ đại danh dược cùng với sâm, quế và phụ.

Nhung hươu là gì? 

Nhung hươu còn có tên gọi khác là lộc nhung, tức sừng non của những chú hươu đực. Bên trong chứa nhiều mạch máu, mô sụn, sờ vào êm mịn như nhung nên được gọi là nhung hươu. Có rất nhiều giống hươu có thể lấy nhung như: Hươu sao, hươu vàng, hươu ngựa, hươu Canada….

Tuy nhiên, chất lượng nhung hươu phụ thuộc rất lớn vào khí hậu, thổ nhưỡng cũng như điều kiện chăm sóc. Ở Việt Nam, hươu được nuôi chủ yếu tại Hà Tĩnh, Nghệ An, rừng quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)… Trên thế giới, nổi tiếng nhất phải kể đến nhung hươu từ vùng Siberia (Nga) hay nhung hươu New Zealand…

nhung hươu

                                                       Nhung hươu là sừng non của những chú hươu đực

Nhung hươu và chất lượng bổ dưỡng thượng hạng

Không phải ngẫu nhiên, nhung hươu được xếp vào hàng tứ đại danh dược, bởi đằng sau lớp sừng non mềm mượt ấy là 25 loại acid amin, 26 nguyên tố vi lượng cùng rất nhiều vitamin và một số khoáng chất khác, đem lại tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. 

z2114981299850_0ca3d8e78506c5110f7731431dfa363a

                                                         Nhung hươu có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người

Theo Tây y, nhung hươu giúp tăng sức mạnh cơ bắp, sảng khoái tinh thần, thúc đẩy vết thương mau lành, cải thiện giấc ngủ, lợi niệu và tăng nhu động dạ dày – ruột, tăng cường chuyển hóa protid và glucid. 

Theo y học cổ truyền Việt Nam, nhung hươu có tác dụng sinh tinh, bổ tủy, ích tuyết, chữa các chứng suy nhược cơ thể, di tinh, liệt dương, lậu, khỏe xương khớp, tăng tuổi thọ. Từ xa xưa, các thầy thuộc Đông y Trung Quốc, Nhật Bản đã dùng nhung như một vị thuốc bổ “toàn năng” giúp cơ thể luôn tươi trẻ, dẻo dai, ngoài ra còn chống lại chứng co giật, chữa ung bướu, thấp khớp. 

Vì sở hữu nhiều công dụng nên nhung hươu có thể dùng cho mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người già, từ người trưởng thành đến phụ nữ sau sinh. 

Có những loại nhung hươu nào?

Tùy vào thời điểm thu hoạch nhung hươu hay còn gọi là độ tuổi của nhung hươu mà được phân chia thành các loại như sau:

Huyết nhung: có  tên khoa học là Pantogematogen, là phần máu thu hoạch được trong quá trình cắt nhung hươu. Nó có đầy đủ các thành phần bổ dưỡng như lipid, các axit béo tự do, muối vô cơ, magie, đồng, sắt, kẽm, mangan, natri, kali… Huyết nhung chiếm từ 5 - 20% thành phần của nhung hươu, có sự khác nhau như vậy bởi còn tùy thuộc vào kích thước nhung hươu, thời điểm khai thác, số tuổi và sức khỏe của hươu…

lộc nhung hươu xịn

                                                           Nhung hươu được phân loại tùy theo thời điểm thu hoạch 

Nhung hươu yên ngựa: là loại sừng non bắt đầu phân nhánh nhưng nhánh còn ngắn, chỗ phân nhánh bên dài bên ngắn như yên ngựa. Loại nhung này được cho là rất quý giá, vì đã bước vào độ “chín” - khi mà quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, lượng dinh dưỡng vượt trội. 

Nhung hươu chìa vôi: là sừng non của những chú hươu dưới 3 tuổi nên kích thước khá nhỏ, khi sấy khô trọng lượng chỉ khoảng 40-50g. Chất lượng nhung không cao, chỉ tương đương nhung hoẵng.

Nhung hươu gác sào: được khai thác những những con hươu đã già, sừng hươu phân nhánh rõ rệt, lông cứng và dày. Xét về cấp độ, nhung hươu gác sào có chất lượng kém nhất.

Bồi bổ, tăng cường sức khỏe hay là một vị thuốc chữa bệnh, bất cứ ở vai trò nào nhung hươu cũng phát huy tối đa công năng tuyệt vời của mình. Altai Sibri Việt Nam là công ty độc quyền nhập khẩu chính ngạch, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ Liên Bang Nga: Huyết Hươu, Nhung Hươu, Cao Ban Long, Gạc Hươu, thực phẩm chức năng…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết! 

Thông tin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần Phân phối Altai Sibiri Việt Nam
  • Địa chỉ: 295 Hoàng Hoa Thám - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
  • Hotline: 0338.048.222
  • Website: Altaisibiri.com.vn

Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

NHUNG HƯƠU  - THƯỢNG DƯỢC TRỨ DANH TỪ
NHUNG HƯƠU - THƯỢNG DƯỢC TRỨ DANH TỪ "XỨ SỞ BẠCH DƯƠNG"
KHÁM PHÁ SẢN PHẨM “ĐỘC” NHẤT TỪ NHUNG HƯƠU
KHÁM PHÁ SẢN PHẨM “ĐỘC” NHẤT TỪ NHUNG HƯƠU
BÍ KÍP BẢO QUẢN NHUNG HƯƠU TƯƠI
BÍ KÍP BẢO QUẢN NHUNG HƯƠU TƯƠI
VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE ( HẬU COVID)
VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE ( HẬU COVID)