BÍ KÍP BẢO QUẢN NHUNG HƯƠU TƯƠI

Từ xa xưa, nhung hươu đã được biết đến là một dược liệu quý, có nhiều công dụng vượt trội trong việc chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe cho con người. Trên thị trường hiện nay, nhung hươu được bày bán dưới cả dạng tươi và khô. Trong đó, nhung hươu tươi có chứa hàm lượng dưỡng chất cao nên được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Do được nhiều người quan tâm và sử dụng nên việc bảo quản dược liệu “vàng” này sao cho không bị hư hại, vẫn giữ nguyên giá trị dưỡng chất là rất quan trọng.

Bạn đã biết cách để bảo quản nhung hươu tươi đúng cách chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo những bí quyết bảo quản nhung hươu tươi dưới đây mà Altai Sibiri chia sẻ nhé!

Nhung hươu tươi chứa rất nhiều mạch máu, do đó sau khi cắt nếu không được xử lý và bảo quản đúng cách có thể sẽ mất hết các tinh chất quý giá, giảm đi tác dụng. Nếu không bảo quản cẩn thận, nhung có thể bị ôi, hư hỏng dẫn đến những hậu quả khôn lường khi sử dụng. Nhung hươu tươi để được bao lâu còn phụ thuộc vào các yếu tố đi kèm như số lượng nhung mua về, mục đích sử dụng, thời gian sử dụng trong bao lâu cũng như điều kiện để bảo quản như thế nào.

Sơ chế nhung hươu tươi

Để bảo quản nhung hươu được tốt nhất thì nhung sau khi cắt cần được sơ chế sạch sẽ và đúng cách, bao gồm việc rửa sạch và lau khô nhung. Bạn có thể áp dụng những cách sơ chế sau:

sơ chế nhung hươu tươi nga

Cách 1: Dùng dao lam cạo sạch lớp lông bên ngoài nhung hươu, hoặc có thể hơ nhung qua lửa để loại bỏ lớp lông này. Sau đó rửa sạch nhung bằng rượu trắng và gừng.

(Chú ý với phương pháp hơ qua lửa, bạn nên hơ nhung trên lửa bếp ga, không nên hơ nhung trên than củi, tránh việc nhung bị ám mùi khói, ảnh hưởng đến mùi vị của nhung)

Cách 2: Chần nhung hươu tươi với nước sôi, sau đó vớt ra ngay, dùng dao cạo làm sạch lớp lông trên nhung, rồi rửa lại với nước ấm để làm sạch nhung.

Một số cách bảo quản nhung hươu tươi đơn giản

Sau khi bạn đã cạo sạch lớp lông rồi dùng vật nhọn đâm đều lên nhung, hãy ngâm nhung với rượu trắng 50 độ trở lên. Bạn cũng có thể cho nhung vào túi nilon hoặc hộp có nắp đậy kín rồi bỏ nhung vào tủ lạnh để bảo quản.

Sấy khô nhung cũng là một phương pháp để bảo quản nhung hươu được lâu dài. Bạn chỉ cần dùng dao thái lát nhung từ 2-2,5 cm sau đó đem đi sấy khô rồi bỏ vào túi nilon hoặc hộp có nắp đậy kín để bảo quản. Nhung hươu tươi sau khi sấy khô có thể dùng để ngâm rượu, nấu cháo rất tiện lợi.

nhung hươu ngâm rượu

Nhung hươu ngâm rượu

Nhung hươu xay nhỏ: Sau khi nhung hươu tươi được thái lát bạn có thể bỏ vào máy xay thịt hoặc máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Bỏ nhung vào tủ lạnh để dùng lâu dài. Ngoài ra bạn cũng có thể đem sấy khô từ nhung hươu thái lát và xay thành bột luôn. Bột nhung bạn có thể dùng nấu cháo, hấp cơm cho bé.

Ngoài ra nếu muốn bảo quản nhung khi vận chuyển đi xa, bạn nên dùng vật liệu là thùng xốp nhẹ, có khả năng giữ lạnh tốt. Nếu khoảng cách vận chuyển trong phạm vi 200km thì có thể sử dụng đá viên bình thường để bảo quản.

5t

Nhung hươu bảo quản trong hộp xốp

Lưu ý là thời gian vận chuyển chỉ trong khoảng 3-5 tiếng, không nên để quá lâu. Nếu thời gian vận chuyển lâu hơn hoặc quãng đường dài hơn thì nên dùng đá khô hoặc đá gel. Chuyên chở nhung trên xe đông lạnh chuyên dụng, đảm bảo nhiệt độ đủ thấp để bảo quản nhung hươu.

Hi vọng qua bài viết hướng dẫn trên đây, Altai Sibiri đã giúp bạn bỏ túi thêm được nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong cách bảo quản nhung hươu tươi để giữ trọn vẹn nguồn dưỡng chất của dược liệu quý hiếm này.

Thông tin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần Phân phối Altai Sibiri Việt Nam
  • Địa chỉ: 295 Hoàng Hoa Thám - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
  • Hotline: 0338.048.222
  • Website: Altaisibiri.com.vn

Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

NHUNG HƯƠU  - THƯỢNG DƯỢC TRỨ DANH TỪ
NHUNG HƯƠU - THƯỢNG DƯỢC TRỨ DANH TỪ "XỨ SỞ BẠCH DƯƠNG"
KHÁM PHÁ CÁC LOÀI HƯƠU ĐẶC TRƯNG TRÊN THẾ GIỚI
KHÁM PHÁ CÁC LOÀI HƯƠU ĐẶC TRƯNG TRÊN THẾ GIỚI
KHÁM PHÁ SẢN PHẨM “ĐỘC” NHẤT TỪ NHUNG HƯƠU
KHÁM PHÁ SẢN PHẨM “ĐỘC” NHẤT TỪ NHUNG HƯƠU
VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE ( HẬU COVID)
VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE ( HẬU COVID)