BỆNH THIẾU MÁU Ở NỮ GIỚI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thiếu máu là một bệnh lý phổ biến và thường gặp ở phụ nữ do có nhiều đặc điểm trong sinh hoạt cơ thể gây nên tình trạng này. Song đây là loại bệnh chưa được quan tâm đúng cách. Bệnh thiếu máu ở nữ giới nếu không được phát hiện sớm và khắc phục kịp thời sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.

Dấu hiệu cơ bản nhận biết bệnh thiếu máu ở nữ giới

Do không đủ lượng sắt để tạo hemoglobin hay các huyết sắc tố trong tế bào máu đỏ, đây là những tế bào có khả năng vận chuyển oxy từ phổi đến các tế bào khác trong cơ thể. Khi thiếu hemoglobin, lượng oxy không đủ ảnh hưởng tới rất nhiều cơ quan trong cơ thể. 

Biểu hiện ban đầu của bệnh thiếu máu ở nữ giới thường là mệt mỏi bất thường, da nhợt nhạt kém sắc, kém tập trung, trí nhớ không tốt. Khi bệnh nặng thêm sẽ xuất hiện các triệu chứng nặng như đau ngực, khó thở, tim đập nhanh khi gắng sức, các niêm mạc vùng mắt, lợi và da lòng bàn tay kém sắc hồng, dễ tổn thương tóc và da (tóc hay rụng, móng tay yếu).

phụ nữ thiếu máu

Nguyên nhân gây thiếu máu ở nữ giới thường gặp

Thiếu máu do chu kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ chưa mãn kinh có nguy cơ bị thiếu máu cao hơn so với nam giới và phụ nữ đã mãn kinh. Lượng máu kinh mỗi tháng đào thải ra bên ngoài gây ra sự mất mát các hồng cầu. Trong giai đoạn này người phụ nữ không chú ý bồi bổ sức khỏe thì dễ gây ra thiếu máu ở nữ giới.

Thiếu máu do thai kỳ

Bước vào thai kỳ, năng lượng người phụ nữ nạp vào cơ thể không chỉ dành cho bản thân mà còn phải tạo thêm các năng lượng dự trữ để phát triển thai nhi. Trong giai đoạn này, nhu cầu sắt của phụ nữ cao gấp ba lần và đòi hỏi họ phải bổ sung sắt trong giai đoạn này. Chính vì vậy, nếu chưa có những thực phẩm bổ sung, phụ nữ thường không đủ sắt để mang thai.

Thiếu máu do quá trình sinh nở

Theo các chuyên gia, một cuộc chuyển dạ và sinh con thường mất đi 500 ml máu của phụ nữ. Nếu sử dụng phẫu thuật để sinh con, lượng máu này có thể mất gấp đôi. Trong các tình huống cấp cứu để sinh con, lượng máu có thể ra mất kiểm soát và buộc phải truyền máu.

Sinh con cũng gặp những nguy cơ mắc thiếu máu ở nữ giới khi bị bong nhau chậm, băng huyết, nhiễm trùng hậu sản,..

Thiếu máu sau sinh

Sau sinh, phụ nữ cần phải bồi bổ để phục hồi cơ thể và chăm con. Song chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng và cần thiết có thể khiến mẹ suy nhược. Hơn nữa, khi mới sinh con, tâm lý căng thẳng, mất ngủ không ngủ được để chăm sóc con cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thiếu máu ở nữ giới.

Cách khắc phục tình trạng thiếu máu ở nữ giới

Sử dụng các loại thực phẩm có màu xanh đậm và đỏ

Có một số thực phẩm có màu xanh đậm hoặc đỏ giàu chất sắt có thể bổ sung sắt và giảm thiểu thiếu máu ở nữ giới. Các loại rau xanh đậm như súp lơ xanh, bông cải xoăn, có thể ăn 2 - 3 lần một tuần. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm màu đỏ như thịt bò, thịt lớn giàu sắt, cần 1-2  lần/tuần.

thực phẩm có màu cho người thiếu máuSinh tố

Trong các loại sinh tố sẽ có thành phần folate, chất giúp tổng hợp sắt cho cơ thể. Chính vì vậy, nên uống các loại sinh tố thường xuyên để điều trị chứng thiếu máu ở nữ giới hiệu quả.

sinh tố cho người thiếu máuTập yoga

Yoga là bộ môn giúp tăng cường tuần hoàn máu cho cơ thể, giúp máu lưu thông tốt hơn đến các bộ phận của cơ thể. Chính vì vậy, tập yoga chăm chỉ với nhiều tư thế khác nhau hàng ngày có thể khắc phục chứng thiếu máu.

yoga cho người thiếu máuSử dụng các thực phẩm bổ trợ

Để khắc phục thiếu máu, phụ nữ có thể dùng các loại thuốc Tây y hoặc Đông y. Dược liệu Đông y được rất nhiều người tin tưởng vì độ an toàn và hiệu quả nó mang lại, giúp giải quyết tận gốc vấn đề thiếu máu. Các chuyên gia Nga đã tư vấn hỗ trợ và khuyên dùng các sản phẩm từ Nhung hươu vùng Siberia, nổi bật là Huyết nhung hươu Sibiri. 

huyet nhung huou nga

Sử dụng những tinh túy nhất của loài hươu được nuôi trồng nghiêm ngặt và điều kiện sống đạt chuẩn, trong Huyết nhung hươu Sibiri chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Canxi, magie, sắt, đồng, natri, mangan, coban, kali, pantogematogen, các axit amin, protein, các enzyme SOD,…

  • Hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, bổ thần kinh
  • Kích thích tạo hồng cầu, cải thiện lưu thông máu
  • Giúp phục hồi sau khi phẫu thuật, quá trình chữa lành vết thương.
  • Cải thiện sự trao đổi chất và tăng cường nội tiết tố nữ. 

Thiếu máu ở nữ giới là một vấn đề nguy hiểm nhưng chưa được nhiều người chú tâm. Hãy quan tâm đến sức khỏe của mình ở những điều nhỏ nhất.

Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT ️🎯
SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT ️🎯
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
CHĂM SÓC TRẺ BỊ SUY DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH
CHĂM SÓC TRẺ BỊ SUY DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?